Cân Xe Tải - Truck Scale - Trạm Cân Xe Tải
Thiết kế :
Cân xe tải có thể được gắn trên bề mặt với một đoạn đường nối dẫn lên một khoảng cách ngắn và thiết bị có trọng lượng bên dưới hoặc có thể được gắn trên hố với thiết bị cân và nền trong hố để bề mặt cân cân bằng đường. Mặt bằng ( sàn cân, bàn cân) được chế tạo từ thép hoặc bê tông và bởi tính chất cực kỳ mạnh.
Trong các phiên bản trước, cầu caan được lắp đặt trên một hố chữ nhật có chứa đòn bẩy cuối cùng kết nối với cơ chế cân bằng. Phần phức tạp nhất của loại này là sự sắp xếp đòn bẩy bên dưới cầu thang vì phản ứng của thang đo phải độc lập với sự phân bố của tải trọng. Các thiết bị hiện đại sử dụng nhiều cảm biến tải kết nối với thiết bị điện tử để tổng hợp các đầu vào cảm biến. Trong một trong hai loại bán vĩnh cửu quy mô, đọc trọng lượng thường được ghi lại trong một túp lều gần đó hoặc văn phòng.
Nhiều trạm cân nặng bây giờ được liên kết với một máy tính chạy phần mềm cân bằng xe tải có khả năng in vé và cung cấp các tính năng báo cáo thông qua phần mềm quản lý
Sử dụng:
Trạm cân xe tải có thể được sử dụng cho hai mục đích chính:
1. Kiểm tra trọng lượng cả trọng lượng trục và tổng trọng lượng xe. Điều này giúp ngăn quá tải trục và có thể bị phạt nặng.
2. Chúng được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất hoặc di chuyển hàng rời, chẳng hạn như trong mỏ hoặc mỏ đá, bãi rác / trung tâm tái chế, vận chuyển hàng loạt chất lỏng và bột, hàng gia dụng và thiết bị điện. Vì trọng lượng của chiếc xe vận chuyển hàng hoá được biết đến (và có thể được xác định nhanh chóng nếu nó không được biết đến bởi phương pháp đơn giản để cân nặng chiếc xe trống), chúng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để đo lưu lượng hàng rời trong và ngoài Các địa điểm khác nhau.
Hệ thống cân một trục một trục hoặc hệ thống cân một trục có thể được sử dụng để kiểm tra trọng lượng trục và trọng lượng của xe để xác định xe có an toàn khi đi trên đường cao tốc mà không bị nhà chức trách dừng và bị phạt vì bị quá tải hay không. Tương tự như quy mô xe tải đầy đủ, các hệ thống này có thể được gắn trên hố với bề mặt cân nặng tuôn ra đến cấp độ của đường hoặc bề mặt gắn kết.
Đối với nhiều mục đích sử dụng (như cảnh sát đối với các trạm cân nặng trên đường hoặc các đoạn đường tạm), cân nặng đã được thay thế phần lớn bởi các tế bào cân điện tử đơn giản và mỏng, qua đó một chiếc xe chạy chậm. Một máy tính ghi lại đầu ra của tế bào và tích lũy tổng trọng lượng xe. Bằng cách cân trọng lực của từng trục, có thể đảm bảo rằng chiếc xe nằm trong giới hạn quy định, thường sẽ áp dụng tổng trọng lượng xe, trọng lượng tối đa trong giới hạn khung trục và giới hạn trục một phần. Hai giới hạn trước đó đảm bảo sự an toàn của các cây cầu trong khi lớp bảo vệ thứ hai bảo vệ bề mặt đường.
Phiên bản di động - Trạm cân di động
Cân xe tải di động cũng có thể được sử dụng trên khắp thế giới. Một quy mô xe tải di động sẽ có công việc khung thấp hơn có thể được đặt trên các bề mặt không điển hình như bẩn. Các thang đo này giữ lại cùng mức độ chính xác như thang đo hố, với độ chính xác lên đến + hoặc - 1%. Mẫu xe tải xách tay đầu tiên ở Hoa Kỳ là các đơn vị do Tuần tra Tuần tra của Tuần tra Tuần tra Los Angeles năm 1929 điều khiển. Có bốn bộ phận cân như vậy được sử dụng với một chiếc bánh xe tải. Mỗi đơn vị có thể thu được lên đến 15.000 pounds.
Thiết kế :
Cân xe tải có thể được gắn trên bề mặt với một đoạn đường nối dẫn lên một khoảng cách ngắn và thiết bị có trọng lượng bên dưới hoặc có thể được gắn trên hố với thiết bị cân và nền trong hố để bề mặt cân cân bằng đường. Mặt bằng ( sàn cân, bàn cân) được chế tạo từ thép hoặc bê tông và bởi tính chất cực kỳ mạnh.
Trong các phiên bản trước, cầu caan được lắp đặt trên một hố chữ nhật có chứa đòn bẩy cuối cùng kết nối với cơ chế cân bằng. Phần phức tạp nhất của loại này là sự sắp xếp đòn bẩy bên dưới cầu thang vì phản ứng của thang đo phải độc lập với sự phân bố của tải trọng. Các thiết bị hiện đại sử dụng nhiều cảm biến tải kết nối với thiết bị điện tử để tổng hợp các đầu vào cảm biến. Trong một trong hai loại bán vĩnh cửu quy mô, đọc trọng lượng thường được ghi lại trong một túp lều gần đó hoặc văn phòng.
Nhiều trạm cân nặng bây giờ được liên kết với một máy tính chạy phần mềm cân bằng xe tải có khả năng in vé và cung cấp các tính năng báo cáo thông qua phần mềm quản lý
Sử dụng:
Trạm cân xe tải có thể được sử dụng cho hai mục đích chính:
1. Kiểm tra trọng lượng cả trọng lượng trục và tổng trọng lượng xe. Điều này giúp ngăn quá tải trục và có thể bị phạt nặng.
2. Chúng được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất hoặc di chuyển hàng rời, chẳng hạn như trong mỏ hoặc mỏ đá, bãi rác / trung tâm tái chế, vận chuyển hàng loạt chất lỏng và bột, hàng gia dụng và thiết bị điện. Vì trọng lượng của chiếc xe vận chuyển hàng hoá được biết đến (và có thể được xác định nhanh chóng nếu nó không được biết đến bởi phương pháp đơn giản để cân nặng chiếc xe trống), chúng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để đo lưu lượng hàng rời trong và ngoài Các địa điểm khác nhau.
Hệ thống cân một trục một trục hoặc hệ thống cân một trục có thể được sử dụng để kiểm tra trọng lượng trục và trọng lượng của xe để xác định xe có an toàn khi đi trên đường cao tốc mà không bị nhà chức trách dừng và bị phạt vì bị quá tải hay không. Tương tự như quy mô xe tải đầy đủ, các hệ thống này có thể được gắn trên hố với bề mặt cân nặng tuôn ra đến cấp độ của đường hoặc bề mặt gắn kết.
Đối với nhiều mục đích sử dụng (như cảnh sát đối với các trạm cân nặng trên đường hoặc các đoạn đường tạm), cân nặng đã được thay thế phần lớn bởi các tế bào cân điện tử đơn giản và mỏng, qua đó một chiếc xe chạy chậm. Một máy tính ghi lại đầu ra của tế bào và tích lũy tổng trọng lượng xe. Bằng cách cân trọng lực của từng trục, có thể đảm bảo rằng chiếc xe nằm trong giới hạn quy định, thường sẽ áp dụng tổng trọng lượng xe, trọng lượng tối đa trong giới hạn khung trục và giới hạn trục một phần. Hai giới hạn trước đó đảm bảo sự an toàn của các cây cầu trong khi lớp bảo vệ thứ hai bảo vệ bề mặt đường.
Phiên bản di động - Trạm cân di động
Cân xe tải di động cũng có thể được sử dụng trên khắp thế giới. Một quy mô xe tải di động sẽ có công việc khung thấp hơn có thể được đặt trên các bề mặt không điển hình như bẩn. Các thang đo này giữ lại cùng mức độ chính xác như thang đo hố, với độ chính xác lên đến + hoặc - 1%. Mẫu xe tải xách tay đầu tiên ở Hoa Kỳ là các đơn vị do Tuần tra Tuần tra của Tuần tra Tuần tra Los Angeles năm 1929 điều khiển. Có bốn bộ phận cân như vậy được sử dụng với một chiếc bánh xe tải. Mỗi đơn vị có thể thu được lên đến 15.000 pounds.